Các ứng dụng thanh toán ở Nhật.

1. PayPay.

Ứng dụng này ra đời từ năm 2018 với sự liên kết của Yahoo và Softbank. Hiện nay thì đang chiếm phần lớn thị trường thanh toán di động ở Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng thêm tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng vào để thanh toán. Thay vì sử dụng một số công nghệ mới giống như của Suica, Apple Pay(công nghệ thanh toán NFC) thì PayPay lại sử dụng phương thức thanh toán bằng QR Code giúp bạn có thể thanh toán được ở hầu hết các cửa hàng. Ngoài việc sử dụng cho mục đích thanh toán thì bạn có thể chuyển tiền cho bạn bè mà không mất phí chuyển tiền.

Hiện tại thì ở một số cửa hàng đang có chương trình hoàn tiền lên đến 30% giá trị hóa đơn mua hàng. Các bạn hãy nhanh tay đăng ký để được hưởng nhiều lợi ích nhé.

Link tải: PayPay

Pay Pay

2. MerPay.

Cái tên vừa quen vừa lạ này có làm bạn nghĩ đến ứng dụng nào đã từng dùng chưa? Đó là ứng dụng Mercari mà mình đã giới thiệu tới mọi người(Mọi người có thể xem chi tiết ở đây). Chức năng thanh toán Merpay này được tính hợp sẵn trong ứng dụng Mercari. Các bạn có thể dùng số point mà mình đã bán đồ ở trên đây để đem đi thanh toán ở các cửa hàng. Mình thường dùng point này để mua đồ trên ứng dụng Mercari hoặc là thanh toán khi đi ăn ở các cửa hàng có chấp nhận thanh toán.

Link tải: Mercari
Hướng dẫn đăng ký tài khoản: Tại đây.

3. 楽天ペイ (Rakuten Pay).

Đây là ứng dụng của Rakuten nên bạn nào đã có tài khoản Rakuten rồi thì có thể đăng nhập bằng tài khoản này. Thanh toán bằng ứng dụng này thường thì sẽ được ít nhất 1% trên tổng hoá đơn. Ngoài ra còn tuỳ mặt hàng mà bạn có thể nhận được số point gấp nhiều lần. Do mình thường sử dụng thẻ Rakuten để thanh toán nên ứng dụng này mình chỉ dùng để tiêu số point được thưởng mà thôi.

Link tải: 楽天ペイ

4. Line Pay.

Với những bạn hay sử dụng ứng dụng Line để nói chuyện với bạn bè thì ứng dụng Line Pay cũng là một ứng dụng trong hệ sinh thái của Line. Tương tự như PayPay thì Line Pay cũng sử dụng mà QR Code để thanh toán. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để thanh toán ở các cửa hàng, hoá đơn điện nước… Tỷ lệ hoàn điểm của Line Pay là 2% trên mỗi hoá đơn thanh toán.

Line Pay

5. Suica.

Với các bạn đang sinh sống ở bên Nhật thì thẻ Suica ngoài dùng để đi tàu ra thì bạn có thể thanh toán khi mua hàng bằng thẻ Suica. Nếu bạn ngại cầm tiền mặt thì có thể nạp tiền vào thẻ để thanh toán. Lưu ý là nếu bạn dùng thẻ cứng thì có không nên nạp quá nhiều tiền vào vì khi bị mất thẻ thì khó tìm lại được. Còn với các bạn dùng ứng dụng trên điện thoại thì thoải mái nhé. Mình thì vừa đăng ký vé tháng vừa thanh toán khi mua hàng (thường là mua nước ở các cây bán nước tự động) bằng ứng dụng này luôn.

Suica
Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *