Gia hạn visa online ở Nhật Bản.

gia hạn visa online ở Nhật Bản

Gia hạn visa online ở Nhật Bản mới nhất năm 2022. Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho các bạn khi không có thời gian.

A. Giấy tờ và thiết bị cần chuẩn bị gia hạn visa online ở Nhật Bản:
Thẻ My Number đã set mật khẩu 6 số (署名用パスワード). Mật khẩu này được tạo khi bạn nhận thẻ My Number ở quận, thành phố nơi bạn sinh sống. Trong trường hợp chưa được cài đặt mật khẩu như mình thì cần lên quận, thành phố hoặc các nơi xử lý My Number để cài đặt.
IC reader: Thiết bị đọc thẻ My Number (bắt buộc). Bạn có thể mua thiết bị này khi nhấn vào ảnh bên dưới.
Máy tính: Sử dụng hệ điều hành Windows hoặc MacOs
– Địa chỉ email của bạn.
– Các loại giấy tờ cần thiết khi giống như lúc gia hạn visa thông thường. Tuy nhiên ở đâu tất cả các loại giấy tờ đã được gộp thành 1 file PDF có dung lượng dưới 10MB.
Bạn có thể kiểm tra thông tin các loại giấy tờ cần thiết tại đây

Link hướng dẫn gia hạn visa online của đại sứ quán ở đây.

B. Các bước thực hiện gia hạn visa online ở Nhật Bản.

  1. Download JKPI tại đây.
    Ở đây mình thấy đã có thể sử cài đặt cho thiết bị Windows và MacOs.
  2. Cắm IC Reader vào máy tính, sau đó vào trang link gia hạn tại đây.
  3. Chọn 新規利用者登録 rồi nhập khẩu thẻ My Number vào để đăng nhập vào hệ thống. Tạo tài khoản bằng mail đã chuẩn bị.
    Lưu ý: không dùng mail free của google, do provider nước ngoài nên hệ thống sẽ không gửi mail về được. Trong trường hợp đã đăng ký bằng gmail như mình thì cần gọi điện lên cục nhờ họ sửa thành email khác có thể nhận mail của cục.
  4. Đăng ký xong thì chờ bên cục xuất nhập cảnh xác nhận thông tin xong thì sẽ có mail cấp ID gửi về mail, từ đó đăng nhập vào hệ thống gia hạn rồi nộp hồ sơ đã chuẩn bị.
  5. Sau khi nộp hồ sơ thì hệ thống sẽ gửi mail báo đã nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ không vấn đề gì thì sau đó sẽ được gửi mail báo hồ sơ đã đạt. Lúc này việc cần làm sẽ được thông báo luôn trong mail.
    Cụ thể là cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
    – Tem gia hạn visa 収入印紙 giá 4000 yên: Bạn có thể mua ở bưu điện gần nhà. Sau đó dán vào tờ giấy có đính kèm trong email, ghi tên mình vào.
    – Một phong bì 簡易書留 có dán sẵn tem và viết sẵn địa chỉ của mình để nhận thẻ từ cục xuất nhập cảnh.
    – Thẻ ngoại kiều hiện tại của bạn.
    Tất cả các giấ y tờ trên bỏ vào một phong bì 簡易書留 khác để gửi cho cục xuất nhập cảnh. Sau khi nhận được phong bì thì bên cục sẽ phát hành thẻ ngoại kiều mới rồi gửi email thông báo về cho mình. Bạn chỉ cần chờ vài ngày là nhận được thẻ mới.

    Lưu ý: hi dán tem cho phong bì 簡易書留 để cục gửi về cho mình thì sẽ cần ước lượng khối lượng của phong bì (tiền gửi sẽ khác nhau tùy theo khối lượng), cục sẽ gửi lại cho mình thẻ zairyu cũ đã bấm lỗ và thẻ mới. Khi nhân viên bưu điện hỏi là dán tem bao nhiêu tiền thì đưa cho người ta 2 cái thẻ bất kỳ để người ta cân và dán tem lên là được. Đây là trường hợp đăng ký nhận thẻ qua bưu điện, còn nhận thẻ ở cục thì cứ thế lên cục trình email gia hạn thành công và đưa thẻ cũ ra để lấy thẻ mới nhé.

    Nguồn: Của bạn watermelon (dưa thối) (Mazzi)

    Các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn gia hạn visa mới nhất năm 2022 tại đây.
Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *