Đường trở về quê mẹ.

Đợt này mình có việc cá nhân nên bay từ Việt Nam về Nhật Bản. Trong chuyến đi này có nhiều điều trải nghiệm mình muốn chia sẻ cùng mọi người. Sau đây mình sẽ chia sẻ theo thứ tự các thủ tục mà mình cần chuẩn bị để có một chuyến bay an toàn về Việt Nam. Những thông tin dưới đây mình sắp xếp theo trình tự thời gian mình thực hiện. Các bạn có thể sắp xếp lại để phù hợp với bản thân mình.

1. Mua vé máy bay.

Giá vé máy bay đợt này vẫn còn cao nên bạn cần tìm cho mình một địa chỉ bán vé máy bay uy tín và an toàn. Hiện tại có rất nhiều người và đại lý bán vé khác nhau, tuỳ mỗi đại lý mà có giá vé khác nhau. Theo như mình nói chuyện với một vài bạn trên cùng chuyến bay thì có bạn phải trả đến 46 triệu cho tiền vé máy bay và tiền cách ly trong khách sạn 7 ngày. Như mình thì tổng chi phí của mình là 35 triệu, rẻ nhất trong những người mà mình biết. Mà bạn bán vé cho mình còn hỗ trợ nhiệt tình trong việc sắp xếp chuyến bay cho mình nữa. Bạn nào cần thông tin liên hệ thì có thể để lại tin nhắn mình sẽ gửi cho các bạn để các bạn tự trao đổi.

Lưu ý: Bạn nên tìm hiểu và đặt vé máy bay trước khoảng 1 tháng vì bên hãng cần sắp xếp đủ số lượng người rồi với tiến hành đăng ký chuyến bay. Hoặc bạn nào đang rảnh chỉ chờ có chuyến bay thì có thể tham gia các hội nhóm bên nhật hoặc theo dõi những người bán vé để có thể mua lại vé nhượng với giá rẻ hơn. Tuy nhiên những vé này thường chỉ nhượng trước ngày bay 1, 2 ngày nên bạn cần chuẩn bị sẵn hành lý, giấy tờ để sẵn sàng bay bất kỳ lúc nào.

Liên lạc của bạn Linh Chi mà mình đã mua vé: Facebook của Linh Chi.

2. Xét nghiệm PCR ở Nhật Bản.

Các bạn cần có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay trong vòng 72 giờ. Bạn nên đi xét nghiệm trước ngày bay 2 ngày để sớm biết kết quả. Lỡ có bị dương tính thì có thể nhờ đại lý bán vé máy bay cho mình nhượng lại cho người khác, đỡ mất toàn bộ chi phí đã phải chi trả.

Mình sống ở Tokyo nên là làm xét nghiệm ở Tachikawa. Theo như mình được biết thì đây có lẽ là trung tâm xét nghiệm rẻ nhất khu vực Tokyo với chi phí 5300 . Ngoài ra thì em cùng phòng mình cũng xét nghiệm ở Osaka với chi phí 5300 yên. Với gói 5300 yên thì các bạn nên đến sớm để xét nghiệm, rồi đợi trung tâm gửi thông báo có kết quả qua email hoặc điện thoại rồi chiều các bạn đến nhận kết quả. Nếu muốn lấy luôn thì các bạn sẽ mất từ 12000 yên trở lên.

Mình để địa chỉ hai phòng khám khu vực Tokyo và Osaka để các bạn tham khảo.

Phòng khám khu vực Tokyo:
Tên phòng khám: 立川PCR検査スポット
Địa chỉ: 〒190-0012 東京都立川市曙町2-3-4 (Các bạn đi ra cửa phía Bắc, phòng khám này nằm ngay cạnh toà nhà Labi)
Đặt lịch online: Tại đây.
Phòng khám khu vực Osaka.
Tên phòng khám: Setolabo衛生検査所(Setolabo Laboratory)/大阪府PCR検査センター
Địa chỉ: 大阪府大阪市北区芝田1−5−12 備後屋ビル6階(大阪府PCR検査センター)

3. Xác nhận lại hành lý mang về.

Việc này tưởng là đơn giản nhưng cũng giúp các bạn giảm nhiều chi phí thời gian và tiền bạc đấy. Chuyến này mình bay của Vietjet, đợt này bên hãng làm rất chặt vụ cân nặng hành lý và số kiện. Các bạn chỉ được gửi 1 kiện ký gửi tối đa là 30kg và một kiện xách tay là 7kg. Đồ xách tay thì phải bỏ gọn vào một kiện chứ không được cầm thêm các túi xách hay túi quà. Nếu kiện xách tay của bạn đã đủ 7kg thì các bạn cũng sẽ được yêu cầu khi vào bên trong là không được mua thêm đồ miễn thuế nữa. Ngoài ra trước khi làm thủ tục để soi đồ trong hành lý xách tay thì bạn cũng sẽ được cân lại một lần nữa để tránh trường hợp bỏ thêm đồ sau khi làm thủ tục xuất vé. Như mình có mang theo máy ảnh và máy tính thì mình bỏ ra xách tay thì vẫn qua các cửa bình thường nhé.

Ở sân bay có cân tuy nhiên bạn nên cân ở nhà để trường hợp có quá cân thì để đồ lại cho bạn bè đỡ phải lãng phí vứt ở sân bay.

4. Đăng ký tờ khai y tế.

Các bạn cần làm thủ tục tờ khai y tế online. Sau khi đăng ký đầy đủ thông tin thì các bạn cần chụp mã QR code lại để làm thủ tục xác nhận lúc xuất vé và lúc nhập cảnh vào Việt Nam. Các bạn vào trang tờ khai y tế chọn mục cho người nhập cảnh rồi điền các thông tin, đường dẫn mình để ở dưới đây.

Đường dẫn: Tờ khai y tế.

5. Bản cam kết

Bản cam kết thực hiện nghiêm túc các thủ tục và quy định cách ly theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Bản cam kết này các bạn sẽ được bên bán vé cung cấp để điền thông tin cá nhân của bạn. Hiện tại mình đã in và ghi các thông tin ra rồi nhưng chưa thấy được yêu cầu xuất trình giấy này. Có thể là sẽ được nộp cho địa phương hoặc lúc đã hoàn thành thủ tục cách ly ở khách sạn xong.

6. Thủ tục xuất cảnh.

Chuyến bay của mình xuất phát 12h trưa nên thủ tục xuất vé, check in bắt đầu lúc 9h sáng, hầu như mọi người đều ra sớm để làm thủ tục. Tại sân bay thì sẽ có người kiểm tra giấy xét nghiệm PCR, mã QR Code khai báo y tế và đo nhiệt độ cơ thể của bạn. Như mình đã nói ở trên thì đợt này bên VietJet làm chặt vụ cân nặng nên các bạn chú ý nhé.

Khi làm thủ tục xuất vé thì bạn sẽ được cấp một bộ đồ quần áo bảo hộ và được yêu cầu mặc trước khi lên máy bay.

7. Trên máy bay có gì?

Các bạn nào hay đi máy bay thì cũng biết là máy bay của VietJet thường nhỏ hơn các hãng khác và chỗ ngồi cũng không được thoải mái như VietNam Airlines… Đối với những bạn nào có thân hình và cân nặng lớn thì sẽ hơi vất vả chút, còn với mình thì vẫn chấp nhận được.

Chuyến bay của mình kéo dài khoảng 6h30 phút từ sân bay Narita, Nhật Bản tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trên chuyến bay thì các bạn sẽ được phục vụ bánh mỳ, nước, sữa… Chuyến bay này không phục vụ cơm xuất nên bạn nào muốn ăn thêm thì có thể gọi mỳ tôm, cafe, nước ngọt…

Ngoài ra thì các bạn nên chuẩn bị cả tiền Việt và tiền Nhật để thanh toán cho tiện khi mua đồ nhé.

8. Thủ tục nhập cảnh.

Khi xuống sân bay thì đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra mã QR Code khai báo y tế. Sau đó làm thủ tục nhập cảnh như bình thường, hộ chiếu của bạn sẽ được giữ lại và được trả lại sau khi làm thủ tục cách ly xong.

Sau khi lấy hành lý ký gửi thì bạn đợi xe của khách sạn đến đón để đưa về, mỗi xe sẽ chở 23 người để đảm bảo an toàn. Trên xe bạn sẽ được biết số phòng cách ly và người cùng cách ly với mình.

Khi về khách sạn thì sẽ được khử trùng, mang đồ lên phòng và được khách sạn mang cơm lên đặt ở trước phòng cho mình.

Hiện tại thì mình vẫn đang trong phòng cách ly đợi ngày ra, có gì mình sẽ cập nhật thêm để các bạn được biết. Bạn nào có nhu cầu gì thì bình luận bên dưới, mình sẽ trả lời sớm.

Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *