Thêm thẻ Suica vào điện thoại Iphone.

Ở Nhật Bản thì việc sử dụng các phương thức thanh toán không cần tới tiền mặt đang dần trở nên phổ biến. Ngày nay để mua hàng ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay là đi tàu thì chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone là đủ. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đang sinh sống ở Nhật Bản thêm thẻ Suica vào trong điện thoại Iphone để dùng cho thanh toán mua hàng và đi tàu.

Việc sử dụng thẻ Suica trên điện thoại có thể giúp bạn dễ dàng quản lý thẻ của mình hơn, ít bị rơi mất thẻ, việc nạp tiền cũng nhanh hơn nếu bạn sử dụng thẻ Credit.


1. Các dòng máy Iphone và thiết bị được Apple hỗ trợ.

  • Đối với các thiết bị dành cho thị trường Nhật Bản, được phân phối bởi Apple Store hoặc các nhà mạng ở Nhật thì bạn có thể sử dụng các dòng máy  iPhone 7, iPhone 7 Plus, hoặc Apple Watch Series 2  trở lên (Chi tiết).
  • Đối với các thiết bị không dành cho thị trường Nhật Bản, bạn mang từ nước khác đến Nhật thì có thể sử dụng các dòng máy iPhone 8, iPhone 8 Plus, Apple Watch Series 3 trở lên (Chi tiết).

2. Hướng dẫn thêm thẻ Suica vào trong điện thoại Iphone và các thiết bị của Apple.

Bước 1: Đối với các thiết bị không phải dành cho thị trường Nhật Bản thì trước khi cài đặt bạn cần xác nhận vùng của điện thoại. Nếu muốn thêm thẻ Suica thì cần chuyển vùng sang Nhật Bản như hình dưới.

Chọn vùng Nhật Bản.

Bước 2: Mở “Wallet & Apple Pay” trên thiết bị, chọn “Add Card” -> “Continue“, sau đó chọn “Suica“.

Di chuyển đến mục Wallet & Apple Pay
Chọn vào mục Suica hoặc Pasmo

Bước 3: Nếu bạn không có thẻ cứng Suica thì có thể chọn nạp tiền vào và sủ dụng thẻ luôn. Trường hợp có thẻ cứng và muốn tiếp tục dùng thẻ này thì chọn “Transfer Existing Card“.

Bước 4: Nhập 4 số cuối trên thẻ cứng và ngày sinh bạn đã đăng ký lúc mua thẻ cứng, sau đó chọn “Next“-> “Agree“.

Thêm 4 số cuối của thẻ và ngày sinh của bạn

Bước 5: Đặt thẻ Suica và điện thoại của bạn lên một mặt phẳng giống như hình để điện thoại có thể đọc thông tin trong thẻ. Toàn bộ số tiền trong thẻ sẽ được chuyển sang điện thoại, bao gồm cả số tiền 500 yên khi bạn mua thẻ cứng nữa.

Sau khi hoàn thành thì thẻ Suica trên điện thoại của bạn sẽ hiển thị thông tin số tiền có trong thẻ. Lúc này thì bạn có thể thực hiện việc thanh toán khi mua hàng hoặc đi tàu ở Nhật Bản.
Bạn có thể xem thêm các thông tin khác Tại đây.

Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *