Các địa điểm ngắm lá vàng, lá đỏ đi về trong ngày từ Tokyo.

Khi thời tiết chuyển từ hạ sang thu cũng là lúc thời tiết ở Nhật Bản trở nên dịu mát hơn, thích hợp cho những buổi dã ngoại bên ngoài cùng với bạn bè và người thân. Cùng với đó cây cối cũng khoác lên mình một màu áo mới, với sắc vàng, cam, đỏ… Từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, cảnh quan sẽ thay đổi dần từ bắc xuống nam vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc trong một thời gian dài.

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn vài địa điểm có thể đi tham quan trong ngày từ Tokyo.

1. Công viên Showa Kinen – 国営昭和記念公園
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 東京都立川市
– Ga tàu: JR青梅線・西立川駅、JR中央線・立川駅.
– Vé:
+ Người lớn: 450 yên
+ Người già trên 65 tuổi: 210 yên
+ Trẻ em dưới 15 tuổi: miễn phí

Khi mùa thu tới những hàng cây lá rẻ quạt vàng rực ngay từ cổng vào công viên, phía bắc công viên còn có hai hàng cây bạch quả (icho) đầy thơ mộng. Đây là địa điểm check in, chụp ảnh được mọi người ưa thích. Không chỉ mùa thu mà cả 4 mùa trong năm bạn đều có thể đến công viên này dạo chơi và tham quan với rất nhiều loại hoa như anh đào, hướng dương, tulip hoa cải … Với những gia đình có trẻ em nhỏ thì đây cũng là một địa điểm đến rất thú vị.

2. Núi Takao – 高尾山.
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 東京都八王子市
– Ga tàu: 京王線・京王線高尾山口駅.
– Vé: Một chiều cho người lớn là 490 yên, trẻ em là 250 yên, hai chiều cho người lớn là 950 yên, trẻ em là 470 yên.

Đây là một nơi thích hợp dành cho các bạn thích trải nghiệm, ở đây các bạn có thể thực hiện các chuyến đi bộ tham quan trong rừng. Với các bạn không muốn vận động thì có thể dùng cáp treo để đi tham quan nơi này.

3. Thung lũng Akigawa – 秋川渓谷
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 東京都あきる野市
– Ga tàu: JR五日市線・武蔵五日市駅
Đến nơi này bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoài trời như câu cá, lội suối, BBQ… Phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp nơi này liên tục thay đổi suốt bốn mùa. Ở đây có cây cầu treo nổi tiếng tên là Ishibune, đứng từ trên cầu bạn có thể ngắm cảnh quan trải dài hai bên sông Akigawa. Bạn có thể tìm thấy suối nước nóng Akigawa Keikoku Seoto-no-Yu ngay ở cạnh cây cầu này. Vừa ngắm thiên nhiên vừa tắm suối nước nóng thì còn trải nghiệm nào tuyệt vời bằng.

4. Núi Kameyama (Chiba) – 【千葉県】亀山湖
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 千葉県君津市
– Ga tàu: JR久留里線・上総亀山駅, đi bộ khoảng 10 phút
Đây là một tổ hợp hồ, đầm, đập đầu tiên và lớn nhất ở Chiba. Đến đây du khách có thể đạp xe dạo quanh hồ, câu cá hoặc thuê thuyền đi quanh hồ ngắm lá đỏ.

4. Vườn Sankeien – 【神奈川県】三溪園(さんけいえん)
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 神奈川県横浜市
– Ga tàu: 京浜東北線・根岸駅
– Vé: Giờ mở cửa từ 9h đến 17h, giá vé cho người lớn là 700 yên, học sinh, sinh viên là 200 yên
Đây là một khu vườn được xây dựng và thiết kế theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Địa điểm này thì ở ngay gần nhà mình, mình đến đây một lần vào dịp hoa anh đào. Hiện tại thì sắp có trưng bày hoa cúc ở nơi đây nên bạn nào muốn tham quan thì hãy đến nhé.
Bạn có thể xem thông tin chi tiết ở đây

5. Icho Namiki – Đại lộ lá vàng lãng mạn giữa thủ đô Tokyo.
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm: 東京都
– Ga tàu: 青山一丁目駅
Mặc dù đoạn đường này chỉ dài khoảng 300 mét nhưng có thể được xem là một trong những đoạn đường đẹp nhất ở Tokyo. Đến mùa thu các hàng cây bạch quả hai bên đường như khoác lên mình một chiếc áo mới, vàng óng ánh trong cái nặng dịu dàng của mùa thu. Cứ mỗi khi thu về nơi đây thu hút rất nhiều người đến tham quan và chụp ảnh. Ngoài hàng cây bạch quả bạn còn có thể thoả sức mua sắm trong trung tâm Aoyama hoặc những cửa hàng thời trang trong khu vực Gaienmae.

6. Lối đi từ ga Tokyo ra hoàng cung – 行幸通り中央車線広場.
– Bản đồ: Tại đây.
– Địa điểm:東京都
– Ga tàu: 東京都駅
Khu vực này thì quá tiện cho các bạn ở ga Tokyo. Các bạn đi ra theo hướng của lối đi 東京駅丸の内 là nhanh nhất. Mùa này thì ở đây có rất nhiều các cặp đôi đến chụp ảnh cưới mặc dù lá vẫn chưa đổi màu. Ngày nào mình đi làm qua cũng ngó xem lá đã đổi mùa chưa để ra làm kiểu ảnh. Tiện thể có bạn nào thích chụp ảnh thì có thể giao lưu nhé. Ngoài đoạn đường này ra thì bạn có thể đi dạo quanh hoàng cung, nhưng mình thấy mùa xuân có hoa anh đào thì đi dạo hoàng cung đẹp hơn nhiều.

Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *