Các ứng dụng nên cài đặt khi ở Nhật Bản

Mình xin giới thiệu với các bạn một số ứng dụng trên điện thoại giúp cho cuộc sống của bạn khi ở Nhật Bản trở nên thoải mái hơn. Đây đều là những ứng dụng cần thiết mà mình thường xuyên sử dụng trong đời sống hàng ngày.

– Từ điển (Google Translate, Mazzi, Jdict)
– Tra chuyến tàu (Yahoo! 乗換案内, 乗換NAVITIME)
– Google Maps
– Line
– Ứng dụng mua sắm ( Mercari, Amazon, 楽天市場…)
– Ứng dụng ngân hàng ( SMBC, UFJ, ゆうちょう,みずほ )

1. Từ điển. (Google Translate, Mazzi, Jdict)
– Google Translate: Ứng dụng này thì quá nổi tiếng với tên gọi của nó. Điểm đặc biệt làm mình thích ứng dụng này đó là có thể chụp ảnh rồi dịch. Hiện tại ứng dụng này đang hỗ trợ tới 108 ngôn ngữ trên thế giới.
– Jdict: Ứng dụng này cũng tương tự như các ứng dụng khác. Khi nhìn thấy một chữ Hán mới mà không biết đọc thế nào thì mình sẽ dùng chức năng viết bằng tay để ứng dụng tự nhận dạng chữ.
– Mazzi: Ứng dụng từ điển tiếng việt được rất nhiều người sử dụng. Mazzi có gói nâng cấp lên Pro để không hiển thị quảng cáo khi sử dụng ứng dụng

2. Tra chuyến tàu. (Yahoo! 乗換案内)
– Yahoo! 乗換案内: Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống tàu điện dày đặc đi khắp nơi trên đất nước. Ở nhật bạn có thể thấy rất nhiều các loại tàu tham gia hoạt động. Nếu có cơ hội ở Nhật Bản một thời gian thì không ít bạn gặp phải trường hợp nhầm tàu, trễ tàu… Ứng dụng này giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm chuyến tàu chính xác cho mình.
– 乗換NAVITIME: Mình thấy nhiều người Nhật sử dụng ứng dụng này, mặc dù hiện tại ứng dụng này đang đứng đầu trên danh sách tìm kiếm.

3. Google Maps.
Một trong những ứng dụng quá nổi tiếng của Google. Khi sử dụng ứng dụng này ở một số khu vực có nhiều nhà cao tầng như ga Tokyo, Shibuya, … thì do vấn đề về mạng nên thường hiển thị chậm. Ứng dụng này cho phép bạn chọn khu vực tìm kiếm sau đó tải về để dùng ngay cả khi không có mạng. Trước khi di chuyển bạn nên sử dụng chức năng này để cho chuyến đi của mình trở nên thuận tiện hơn.

4. Line.
Người Việt sử dụng Zalo thì người Nhật sử dụng Line. Đa số người Nhật sử dụng Line phục vụ cho việc đọc tin tức, nói chuyện với bạn bè, đọc chuyện … Mình khá thích với các bộ Sticker của Line.
Ngoài ra Line còn có một hệ sinh thái các ứng dụng khác như Lineマンガ、Line Camera …

5. Ứng dụng mua sắm. ( Mercari, Amazon, 楽天市場 …)
Ở nhật có rất nhiều ứng dụng phục vụ cho công việc mua sắm từ quần áo, thực phẩm, đồ ăn đến các thiết bị điện như đồ gia dụng, máy ảnh, điện thoại …
– Mercari: để mua và bán một số đồ dùng cá nhân như sách, quần áo, giày … Ứng dụng này thu phí 10% cho mỗi sản phẩm đăng bán kèm phí gửi đồ. Bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản tại đây.
– Amazon: Ứng dụng mua sắm thương mại điện tử nổi tiếng nhất thế giới. Có những sản phẩm mình đặt buổi tối mà sáng ngày đã được giao đến. Hiện tại do dịch Corona nên khi giao hàng thì bên Amazon sẽ không bấm chuông thông báo giao hàng cho bạn mà sẽ đặt luôn ở thùng thư hoặc trước cửa nhà. Bạn có thể tra thông tin giao nhận trên ứng dụng.
– 楽天市場: Do mình thường xuyên sử dụng thẻ credit của Rakuten nên thường được tặng point mỗi lần hoàn thành giao dịch. Tương tự như Amazon nhưng mình thấy ứng dụng này sử dụng phức tạp hơn và thời gian chờ đợi giao hàng lâu hơn rất nhiều. Mình chỉ sử dụng khi đã đủ point để mua một món đồ mình muốn.

6. Ứng dụng ngân hàng. ( SMBC, UFJ, ゆうちょう,みずほ )
Ở nhật có rất nhiều ngân hàng như SMBC, UFJ, ゆうちょう, みずほ… Hai ngân hàng mà người nước ngoài dễ làm thẻ và sổ nhất đó là ゆうちょう và UFJ. Các ngân hàng còn lại thì thường ưu tiên đối tượng là người đi làm. Từ lúc đi làm ở Nhật đến bây giờ thì mỗi lần chuyển công ty mình lại phải làm thẻ ngân hàng mới do công ty thường chọn một ngân hàng để trả lương cho nhân viên. Khi đăng ký tài khoản ngân hàng thì các bạn nên đăng ký luôn Internet Banking để có thể chuyển khoản online, đỡ mất phí.
Ngoài ra thì mình cũng sử dụng ứng dụng Dcom để chuyển tiền về Việt Nam và trước khi sang Nhật mình cũng có tạo một tại khoản internet banking của VIB để giao dịch ở Việt Nam.

Be the first to comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *